Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

CR7 có thể sẽ vắng mặt tại World Cup 2014


Thông tin trên sân cỏ thế giới:


Ronaldo mới chỉ ghi được 1 bàn ở vòng loại World Cup 2014

CR7 đang đau đầu với chiến dịch vòng loại của đội bóng quê hương, trong khi Ibrahimovic cũng không thể nở nụ cười với các đồng đội ở ĐT Thụy Điển. Rơi vào bảng C có ĐT Đức quá mạnh, Thụy Điển đang bất lực trong việc cạnh tranh chiếc vé chính thức khi kém đối thủ đến 3 điểm. Trận hòa xuất sắc với tỷ số 4-4 trước ĐT Đức (sau khi đã bị dẫn 0-4) là một điểm sáng lớn giúp đội bóng Bắc Âu tự tin. Nhưng e rằng đó chỉ là một màn “lên đồng” hiếm hoi bởi thực tế là Thụy Điển đã chơi không mấy ấn tượng trong hai trận thắng khá vất vả trước những đội kém rất xa về đẳng cấp là Kazakhstan và Đảo Faroe. Thậm chí, trong chiến thắng 2-1 trước Đảo Faroe, Ibra và các đồng đội còn bị dẫn bàn trước.
Điều khiến người ta ngạc nhiên hơn là ở chỗ dù sở hữu “máy làm bàn siêu hạng” Ronaldo nhưng Bồ Đào Nha mới chỉ ghi nổi 6 bàn thắng sau 4 lượt trận, kém Nga 2 bàn và kém Israel 4 bàn. Nếu hàng công tiếp tục thi đấu nhạt nhòa như hiện tại, người Bồ khó có thể cạnh tranh vị trí thứ 2 với Israel (qua đó hy vọng tới World Cup bằng vé vớt) chứ đừng nói tới ngôi đầu bảng, nơi ĐT Nga đang đứng vững với 5 điểm nhiều hơn. Nên nhớ, vòng loại World Cup khu vực châu Âu có 9 bảng nhưng sẽ chỉ có 8 đội nhì bảng xuất sắc nhất được lựa chọn đá play-offs giành vé vớt.

Khó khắn lớn nhất của Thụy Điển là việc họ quá phụ thuộc vào Ibrahimovic. Thế nên các đội bóng khác hiểu rằng chỉ việc “bắt chết” chân sút của PSG là đã hoàn thành một nửa nhiệm vụ giành điểm. Ở bảng này, CH Ailen đang nổi lên là đối thủ tiềm năng cạnh tranh vị trí thứ 2 với Thụy Điển khi họ chỉ chịu kém vỏn vẹn 1 điểm sau 3 trận đã đấu. Thứ Bảy tới, hai đội sẽ đối đầu trực tiếp ở sân Friends Arena tại Solna, Thụy Điển. Nếu không thể chiến thắng, chặng đường phía trước của Thụy Điển hứa hẹn vô cùng chông gai.
Thật không mấy dễ dàng cho Rooney và các đồng đội

Các trận chiến ở vòng loại World Cup 2014 đang đi tới hồi khốc liệt. Trong số các ông lớn, khá nhiều đội đang rơi vào tình cảnh khó khăn và đứng trước nguy cơ vắng mặt ở ngày hội bóng đá tại Rio de Janiero năm sau nếu còn tiếp tục thể hiện phong độ nghèo nàn như lúc này. Đáng lo nhất chính là ĐT Bồ Đào Nha, những người đã chơi rất thất vọng suốt từ đầu chiến dịch đến nay.

Ở bảng F, Bồ Đào Nha thực chất chỉ có một đối thủ đáng gờm là Nga. Thế nhưng, hiện tại Ronaldo và các đồng đội chỉ đứng thứ 3, kém cả Israel (cùng 7 điểm nhưng thua chỉ số phụ). Nếu như thất bại 0-1 trên sân của Nga là kết quả có thể chấp nhận được (đối thủ mạnh, khí hậu khắc nghiệt) thì trận hòa 1-1 với Bắc Ailen là điều quá tồi tệ với một tập thể được đánh giá cao như Bồ Đào Nha. Chưa kể, đội đã vào tới bán kết Euro 2012 cũng chỉ hạ được “tí hon” Luxembourg với tỷ số 2-1 (vất vả lội ngược dòng sau khi đã bị dẫn trước).

Trong số các tên tuổi lớn ở châu Âu, tình cảnh của Thổ Nhĩ Kỳ bây giờ là bết bát nhất. Đội bóng từng đứng thứ 3 thế giới vào năm 2002 và sở hữu dàn hảo thủ gồm những tên tuổi như Emre, Arda Turan, Nuri Sahin, Hamit Altintop… đang chơi cực kỳ kém cỏi ở vòng loại World Cup 2014. Sau 4 trận, Thổ Nhĩ Kỳ chỉ có 3 điểm, kém đội đầu bảng Hà Lan đến 9 điểm. Ngay cả vị trí thứ hai Thổ Nhĩ Kỳ cũng khó cạnh tranh khi mà Hungary và Romania đều đang có nhiều hơn họ 6 điểm. Ở loạt trận tới đây, thầy trò HLV Abdullah Avci sẽ làm khách của “chú lùn” Andora (hiện đứng bét bảng) và sau đó trở về sân nhà tiếp đón Hungary. Đây được cho là cơ hội cuối cùng để Thổ Nhĩ Kỳ vớt vát hy vọng cạnh tranh một chiếc vé vớt đến Brazil.

Bảng H của ĐT Anh nhìn qua có vẻ nhẹ nhàng nhưng thực tế đang chứng minh ngược lại. Montenegro đã thể hiện phong độ chói sáng với 3 trận thắng và 1 trận hòa để dẫn đầu với 10 điểm. Trong khi đó, sau chiến thắng tưng bừng ngày ra quân trước “hạt tiêu” Moldova, Anh đã gặp khó khăn khi chỉ kiếm được 1 điểm ở hai trận đấu với Ukraine và Ba Lan, những đối thủ tầm trung ở châu Âu. Trận thắng còn lại của Tam sư cũng là trước một đối thủ rất yếu khác: San Marino. Như vậy, vấn đề của thầy trò Roy Hodgson là không thể chơi tốt trước những đội bóng có tổ chức. Vậy nên, chuyến làm khách đến Montenegro vào ngày 26/3 tới hứa hẹn sẽ rất gian nan với người Anh, nhất là trong bối cảnh họ đang khủng hoảng hàng thủ.






Tin liên quan:

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 20/3





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code